Cầu thủ Indonesia: ‘Trung Quốc chả có bài vở gì, chỉ biết nằm sân câu giờ’

Haye, tiền vệ của đội bóng xứ sở vạn đảo bày tỏ sự chán nản với lối chơi ‘xấu xí’ của Trung Quốc trong trận thua 1-2 ở vòng loại World Cup 2026.

‘Trung Quốc chả có bài vở gì, chỉ biết nằm sân câu giờ’

‘Tôi không nghĩ Trung Quốc thực sự chơi bóng. Họ thi đấu khá bình thường, không có bài vở gì cả, xuyên suốt trận đấu chỉ thấy họ nằm sân câu giờ thôi mà,’ Haye chia sẻ sau trận đấu.

Như Xoilac TV đã đưa tin, trong trận đấu diễn ra tại sân Thanh Đảo vào tối 15/10, Trung Quốc dẫn trước 2-0 chỉ sau 44 phút và sau đó chuyển sang lối chơi phòng ngự chặt chẽ, liên tục phá bóng xa và có nhiều tình huống nằm sân tỏ ra đau đớn. Dù trọng tài bù giờ đến chín phút trong hiệp hai, Indonesia vẫn không thể tìm được bàn gỡ hòa.

trung-quoc-indonesia-vong-loai
Cầu thủ Indonesia: ‘Trung Quốc chả có bài vở gì, chỉ biết nằm sân câu giờ’.

Sau trận đấu, Haye bày tỏ sự tiếc nuối vì đội nhà để thua ‘hai bàn quá dễ dàng’. Anh là người ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 86, sau khi hậu vệ Trung Quốc xử lý không tốt trong pha ném biên của Pratama Arhan. Đáng chú ý, đây cũng là bàn thắng thứ 100 của đội tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong. Tuy nhiên, trận đấu kết thúc với sự thất vọng cho vị HLV người Hàn Quốc cùng các học trò.

Thống kê trận đấu cho thấy Indonesia kiểm soát bóng tới 76%, thực hiện 602 đường chuyền so với chỉ 194 của Trung Quốc. Đội khách cũng có 14 pha dứt điểm, sáu lần trúng đích, trong khi Trung Quốc chỉ có năm cú sút và ba lần trúng mục tiêu. Tuy nhiên, tiền vệ Marc Klok chia sẻ với tờ Bola rằng dù Indonesia chơi tốt, họ không thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm: ‘Đây là kết quả không mong đợi, vì mọi người đều kỳ vọng chiến thắng để cải thiện thứ hạng của chúng tôi.’

Haye-indo
Haye, tiền vệ của đội bóng xứ sở vạn đảo bày tỏ sự chán nản với lối chơi ‘xấu xí’ của Trung Quốc trong trận thua 1-2 ở vòng loại World Cup 2026.

Ngoài ra, thủ môn Maarten Paes cũng chia sẻ rằng Indonesia đã gặp phải một trận đấu thiếu may mắn, còn tiền đạo Ragnar Oratmagoen thì khẳng định đội bóng sẽ không bỏ cuộc. ‘Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ và chứng minh giá trị của mình trong các trận đấu tới,’ anh nói.

Vào tháng 11, Indonesia sẽ có hai trận đấu quan trọng, tiếp đón Nhật Bản ngày 15/11 và Arab Saudi ngày 19/11. Nhật Bản vừa có trận hòa 1-1 trước Australia, trong khi Arab Saudi cũng chỉ có trận hòa không bàn thắng với Bahrain và trước đó từng hòa Indonesia 1-1 trong trận lượt đi.

Bình Luận

X

8XBET

X

8XBET